Phần mềm Maya có thể tạo ra các mô hình lớn, cho phép tạo ra các hiệu ứng Ultra 3D mang đến cho người dùng một cái nhìn chân thực. Trong bài viết này, RenderFarms hiển thị công cụ kết xuất tốt nhất cho Maya. Nó bao gồm Pixar RenderMan, Octane, V-Ray, Arnold, Redshift, Maxwell Render, Iray và Keyshot.
Maya là một ứng dụng đồ họa máy tính 3D chuyên nghiệp được ứng dụng vào trong các lĩnh vực như: trò chơi điện tử, ứng dụng 3D, phim hoạt hình, chương trình truyền hình và các hiệu ứng hình ảnh khác. Phần mềm này có thể tạo ra các mô hình lớn, cho phép tạo ra các hiệu ứng Ultra 3D mang đến cho người dùng một cái nhìn chân thực. Trong bài viết này, RenderFarms chia sẻ công cụ kết xuất tốt nhất cho Maya. Nó bao gồm Pixar RenderMan, Octane, V-Ray, Arnold, Redshift, Maxwell Render, Iray và Keyshot.
Công cụ kết xuất tốt nhất cho Maya là gì?
Pixar RenderMan
Pixar RenderMan là công cụ kết xuất tốt nhất cho Maya về lĩnh vực 3D, cộng cụ kết xuất chân thực độc quyền từ Pixar Animation Studios. Phần mềm này là một sản phẩm thương mại cho các bên thứ ba thuê mà Pixar sử dụng để kết xuất các sản phẩm phim hoạt hình 3D nội bộ của mình. Nó cũng hoàn toàn miễn phí cho những cá nhân không muốn sử dụng nó cho mục đích thương mại.
RenderMan cho Maya (RfM) làm cho các tính năng của RenderMan có thể truy cập được thông qua quy trình làm việc tập trung vào Maya (chứa các nút mẫu kiểu Maya, v.v.) hoặc kết hợp với các công cụ khác.
Nó cho phép bạn sử dụng các tính năng kết xuất nâng cao không có trong Maya. Vì Maya không hỗ trợ các tính năng nâng cao này, nên RfM cung cấp các cơ chế của nó để tạo và thao tác các hiệu ứng này. Bạn cũng cần phải đính kèm và định cấu hình các đặc điểm dành riêng cho RenderMan về hình học, ánh sáng và / hoặc vật liệu. PRMan đáp ứng nhu cầu sử dụng nhanh chóng và đơn giản trong khi cung cấp kết xuất chất lượng sản xuất và ánh sáng toàn cầu ngay khi xuất xưởng. Ngoài ra, kết xuất tương tác cho phép các nghệ sĩ lặp lại nhanh chóng.
Octane
Octane Render là một ứng dụng kết xuất tốt nhất cho Maya tiếp theo. Octane là kết xuất thời gian thực không sai số. Refractive Software, một công ty có trụ sở tại New Zealand, là công ty xây dựng nó. Sau đó OTOY mua lại nền tảng này vào ngày 13 tháng 3 năm 20. Công ty đã phát hành phiên bản Octane Render 1.0 vào ngày 28 tháng 11 năm 2012. Hơn nữa, có một số bản cập nhật tiếp theo của Octane Render thông qua bản phát hành Web. Octane Render là công cụ raytracer không sai số đầu tiên có sẵn trên thị trường sử dụng GPU để render. Nó cung cấp một tốc độ tăng đáng kể bằng cách cho phép người dùng thay đổi cảnh dễ dàng hơn trong thời gian thực.
Nhà thiết kế sử dụng máy ảnh và các phương pháp chiếu sáng tiên tiến, chẳng hạn như tán xạ dưới bề mặt, đo âm lượng, khử nhiễu do AI điều khiển và nhiều phương pháp khác để đạt được hiệu ứng quang học.
Mặc dù khối lượng công việc cao, Octane cung cấp bản xem trước trực tiếp của cảnh được tạo trong khung nhìn làm việc của bạn. Hơn nữa, nó cho phép bạn linh hoạt hơn với quy trình làm việc của mình và khuyến khích thử nghiệm.
V-Ray
V-Ray là một công cụ kết xuất tốt nhất cho Maya đến từ ông lớn Chaos Group. V-Ray là render engine thương mại cho các gói phần mềm đồ họa máy tính 3D của bên thứ ba. Công ty chuyên về các ngành như truyền thông, giải trí, phát triển phim và trò chơi điện tử, thiết kế công nghiệp, thiết kế sản phẩm và kiến trúc cho hình ảnh hóa và đồ họa máy tính.
Nghệ sĩ coi phần mềm này là một trong những Plugin dựng hình Maya tuyệt vời nhất vì nó đã tồn tại lâu nhất. Mặc dù plugin này không phải là mới nhưng nó đã liên tục được cập nhật và cải tiến theo thời gian. Trước khi có công cụ kết xuất V-ray thì việc thay đổi các cài đặt để chuẩn bị cho cảnh sẽ khó hơn nhưng từ sau khi có sự hỗ trợ của V-ray thì việc này trở nên đơn giản hơn và cho ra kết quả nhanh hơn có thể tạo kết xuất chất lượng cao hơn.
Nó cung cấp công cụ kết xuất CPU và GPU hiệu suất cao được thiết kế cho sản xuất cao cấp. V-Ray GPU CUDA hiển thị trên cả CPU và GPU để tận dụng tất cả các phần cứng có sẵn.
Bên cạnh đó, V-Ray Next cho Maya cũng cho phép các nghệ sĩ sử dụng tốt hơn khung nhìn và GPU, cũng như cô lập một số phần nhất định của cảnh. Giảm thời gian khắc phục sự cố và gỡ lỗi là một trong những lợi thế đáng kể nhất của việc sử dụng Vray Next. Mọi người đều biết rằng gần như luôn luôn là một nửa trận chiến khi làm việc trong CG.
Arnold
Arnold là một công cụ kết xuất 3D theo dõi tia của Solid Angle dựa trên cơ sở vật lý và không thiên vị. Nó là một công cụ kết xuất cho Maya được tích hợp, có nghĩa là nếu bạn có đăng ký Maya, bạn có toàn quyền truy cập vào công cụ này. Nó đã góp mặt trong một số bộ phim như Alice in Wonderland, Thor, Captain America, X-Men: First Class, The Avengers, Space Pirate Captain Harlock, Elysium, Pacific Rim và Gravity.
Hơn nữa, chương trình này hỗ trợ âm lượng là một trong những giải pháp phần mềm kết xuất 3D phổ biến nhất trong kinh doanh hiệu ứng. Ngoài ra trình soạn thảo tài liệu của Arnold dựa trên cơ sở là Nodes, đảm bảo khả năng tương thích với một loạt các công cụ VFX. Arnold được định cấu hình làm trình kết xuất ưu tiên trong Maya và trình cắm này được tải tự động.
Redshift
Redshift Rendering Technologies Inc đã có trụ sở tại Newport Beach vào đầu năm 2012 để tạo ra một trình kết xuất đồ họa tăng tốc GPU chất lượng cao hỗ trợ các phương pháp chiếu sáng toàn cầu thiên vị.
Quy trình làm việc của Redshift bao gồm các hình minh họa của vật liệu, Tạo họa tiết, Tán xạ dưới bề mặt, Độ sâu trường ảnh, Làm mờ chuyển động, Phơi sáng trắc quang, Render Proxy, Chiếu sáng mặt trời / bầu trời vật lý và Chiếu sáng toàn cầu.
Với kết cấu môi trường dựa trên hình ảnh cung cấp ánh sáng cho toàn bộ cảnh và ánh sáng thể tích để tạo ra các hiệu ứng ấn tượng, hệ thống ánh sáng vừa rất dễ thích ứng vừa chân thực. Các hiệu ứng ống kính vật lý như ISO, màn trập và cân bằng màu sắc có thể được sử dụng để kiểm soát phân biệt đối với hình ảnh mô phỏng nhằm tăng thêm độ chân thực. Bởi vì phần mềm kết xuất 3D này hỗ trợ OpenExr, các AOV có thể được tổng hợp một cách nhanh chóng.
Maxwell Render
Next Limit Technologies ở Madrid, Tây Ban Nha đã tạo ra Maxwell Render, một công cụ kết xuất 3D không thiên vị. Công cụ kết xuất này có sẵn dưới dạng phần mềm độc lập như một công cụ kết xuất Maya. Nó phổ biến trong các ngành công nghiệp điện ảnh, hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh, cũng như trong hình ảnh hóa thiết kế sản phẩm và kiến trúc.
Tính năng Multilight của Maxwell Render, cho phép thay đổi cường độ ánh sáng và màu sắc theo thời gian thực, đã được sử dụng trong phim truyện The Curious Case of Benjamin Button.
Maxwell 5 sử dụng GPU để làm cho quá trình xử lý kết xuất chạy nhanh hơn đáng kể so với phiên bản chỉ dành cho CPU trước đó. Phiên bản mới nhất cũng bao gồm kết xuất đám mây cho phép sử dụng bởi mạng nội bộ hoặc các trang trại kết xuất của bên thứ ba.
Iray
IDIA Iray cũng là một trong những công cụ kết xuất tốt nhất cho Maya được tăng tốc GPU với độ chính xác thực tế và vật lý. Khi kết hợp với sức mạnh xử lý song song của cạc đồ họa Nvidia, nó đạt được tốc độ cắt giảm thời gian lặp lại cảnh trong quá trình sáng tạo.
Iray vượt trội về mức độ dễ sử dụng trong quá trình cấu hình cảnh, dẫn đến nâng cao tính chân thực của nhiếp ảnh và tính tương tác cao. Nó có ba chế độ kết xuất để đáp ứng nhiều yêu cầu thiết kế, quy trình làm việc và độ phức tạp của nội dung.
Iray có thể cho phép trộn ảnh khi chuyển đổi giữa các chế độ vì các chế độ kết xuất chia sẻ cùng một mô tả cảnh và vật liệu cấp cao.
Keyshot
Công cụ kết xuất tốt nhất cho Maya Keyshot, cho phép kết xuất 3D theo thời gian thực trong KeyShot với bản cập nhật mô hình LiveLinking để kết xuất các kịch bản Maya bằng KeyShot.
Nhập trực tiếp hoặc một plugin là hai cách để đưa các mô hình 3D của bạn vào KeyShot. Nhập dữ liệu 3D gốc không yêu cầu sử dụng plugin. Ngoài ra, plugin vận chuyển dữ liệu nhanh hơn và cung cấp kết nối chặt chẽ hơn giữa KeyShot và phần mềm tạo mô hình 3D.
Để quy trình nhanh hơn bạn có thể nhúng KeyShot bên trong Maya, plugin KeyShot kết nối Maya và KeyShot. Các đối tác của Luxion hoặc Keyshot thiết kế plugin, plugin này sẽ được phân phối và hỗ trợ.
RenderFarms tin rằng với danh sách các công cụ kết xuất tốt nhất cho Maya này sẽ cung cấp cho bạn các tính năng của các plugin kết xuất Maya hàng đầu, nhưng cuối cùng bạn phải quyết định plugin kết xuất Maya nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Chúng tôi hy vọng rằng bạn tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi: Công cụ kết xuất tốt nhất cho Maya là gì? trong suốt bài viết này.
Nếu bạn đã sử dụng công cụ nào khác cho Maya mà cho kết xuất sản phẩm ưng ý thì đừng quên chia sẻ thêm cho mọi người và RenderFarms bằng cách gửi ý kiến theo form bên dưới cho chúng tôi.
Chúng tôi cũng có bài so sánh giữa Redshift và Octane trong bài viết Kết xuất Redshift và Octane cho Cinema 4D: Cái nào tốt hơn? Nếu bạn đang phân vân giữa hai phần mềm kết xuất này thì hãy xem các đánh giá nhé!
COMMENTS