Top 3 render engines tốt nhất cho Houdini

HomePhần mềm 3D & PluginsPhần Mềm Render 3D

Top 3 render engines tốt nhất cho Houdini

Houdini là một gói phần mềm hoạt hình 3D phổ biến được phát triển bởi SideFX và là phần mềm thân thuộc trong các bộ phận tại FX. Họ sử dụng Houdini để tạo hiệu ứng hình ảnh trong phim và trò chơi. Có rất nhiều render engines hỗ trợ Houdini, bạn có thể lựa chọn một trong số đó để hỗ trợ công việc của mình. Tuy nhiên, nếu để lựa chọn hết trong số các render engines thì sẽ rất mất thời gian. Hôm nay, RenderFarms sẽ giới thiệu tới bạn 3 render engines tốt nhất cho Houdini.

Kết xuất Redshift và Octane cho Cinema 4D: Cái nào tốt hơn?
6 công cụ kết xuất tốt nhất cho 3Ds Max
Top các Render farm redshift tốt nhất hiện nay

Houdini là một gói phần mềm cho hoạt hình 3D và VFX phổ biến được phát triển bởi SideFX. Đây là phần mềm thân thuộc trong các bộ phận tại FX, họ sử dụng Houdini để tạo hiệu ứng hình ảnh trên web, trong phim và trò chơi. Có rất nhiều render engines hỗ trợ Houdini, bạn có thể lựa chọn một trong số đó để hỗ trợ công việc của mình. Tuy nhiên, nếu để lựa chọn hết trong số các render engines thì sẽ rất mất thời gian. Hôm nay, RenderFarms sẽ giới thiệu tới bạn 3 render engines tốt nhất cho Houdini. 

Render engines tốt nhất cho Houdini là gì? 

Khi mà bạn làm việc với Houdini, bạn sẽ thấy trong Houdini có sẵn một tính năng để render đó là Mantra. Mantra sử dụng camera xác định điểm nhìn để kết xuất, đèn để chiếu sáng cảnh và kết xuất Node đại diện cho renderer và sử dụng cài đặt kết xuất. Tuy nhiên, Mantra kết xuất rất chậm và bạn nên tham khảo các renderer thứ ba để hỗ trợ cho Houdini và tăng tốc kết xuất của bạn. Chúng tôi đề xuất 3 render engines tốt nhất cho Houdini trong bài viết này bao gồm: Arnold, Redshift và V-Ray.

Render engines tốt nhất cho Houdini 2022

V-Ray 

V-ray là một render engines tốt nhất cho Houdini. Nó có nhiều loại vật liệu, kết cấu, ánh sáng, nút tiện ích, âm lượng và các yếu tố kết xuất chuyên giúp quy trình làm việc của bạn diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng nhất. 

  • Rendering: Kết xuất hiệu suất cao với CPU và GPU là điều kiện cần thiết cho phát triển giao diện tốc độ cao và kết xuất khung hình cuối cùng.
  • Volume rendering: V-Ray Volume Grid cho phép chiếu sáng và kết xuất các tập VDB nhanh chóng và chính xác.
  • Hỗ trợ V-ray Scene: Một số ứng dụng có thể dễ dàng chuyển và ghi đè các thuộc tính cảnh V-Ray.
  • Hỗ trợ alembic: Nó bao gồm các phép biến đổi, thể hiện và ghi đè vật liệu cho mỗi đối tượng.
  • Tóc thực: Tóc thực là một shade mới tạo ra mái tóc trông như thật với các điểm nổi bật chính xác.
  • Particles: Tùy chỉnh, kiểm soát mỗi đặc điểm các yếu tố đổ bóng bao gồm: màu sắc, alpha và kích thước hạt.
  • Primitive in packaging: Tại thời điểm kết xuất, V-ray xử lý nhanh chóng và hiệu quả các Primitive in packaging của Houdini. 
  • Bảng định kiểu tài liệu: Hỗ trợ ghi đè tài liệu dựa trên nhóm, gói và thuộc tính. 

V-Ray render engines tốt nhất cho Houdini là một trong các render engines hoạt hình và VFX cao cấp đã được sử dụng trong sản xuất. Nó bao gồm tất cả các công cụ mà khi thiết kế sẽ cần để tạo ra stunning procedural effects. 

Tính năng dò tìm Ray Tracing trong V-ray được tối ưu hóa rất tốt về tốc độ và khả năng mở rộng. Bạn có thể tận dụng cả CPU và GPU để tối đa khả năng hiển thị phần cứng của mình. Hơn nữa, bạn có thể hiển thị một hình ảnh duy nhất trên nhiều máy trạm bằng cách sử dụng kết xuất được phân phối của V-ray. Nó cũng tích hợp với Houdini và cho phép dễ dàng trao đổi cảnh với các hệ thống DCC khác.

Redshift 

Ngoài V-ray thì các nhà thiết kế 3D với Houdini cũng có thể kết xuất với công cụ Redshift. Cũng giống như V-ray, Redshift có nhiều tính năng giúp các nhà thiết kế tăng tốc thời gian làm việc và hiển thị sản phẩm của mình: 

  • Các gốc đường cong của Hair và Fur – Houdini được truy xuất dưới dạng các đối tượng tóc RS được hỗ trợ.
  • Primitive Houdini: Tessellation của các bề mặt Primitive Houdini tự động và có thể điều chỉnh (nguyên thủy, NURBS, v.v.).
  • Hỗ trợ cho phiên bản Houdini, bao gồm nút OBJ của Phiên bản và các đặc điểm “phiên bản” và “đường dẫn phiên bản”, như Phiên bản RS hoặc Đám mây điểm RS.
  • Hỗ trợ các đặc điểm dữ liệu người dùng tùy ý cho mỗi đối tượng hoặc trường hợp, cho phép thay đổi bóng mà không cần sử dụng các vật liệu khác nhau.
  • Bất kỳ primitive Houdini nào cũng có thể được kết xuất dưới dạng các sợi RS.
  • Tập – Hiển thị trực tiếp các tệp OpenVDB và Houdini Volumes và VDB nguyên thủy. Khối lượng và lưới vận tốc.
  • Các công cụ không phải GUI: Plugin hoạt động với tất cả các công cụ Houdini không phải GUI (hython, hscript, v.v.) và cung cấp một tập hợp các lệnh HScript tùy chỉnh để điều khiển render engines.

Redshift không chỉ là render engines tốt nhất cho Houdini mà còn là một công cụ kết xuất đồ họa được tăng tốc GPU mạnh mẽ được thiết kế để xử lý các nhu cầu độc đáo của kết xuất sản xuất cao cấp ngày nay. Nói cách khác, mục đích thiết kế của phần mềm này là giúp các cá nhân và studio ở mọi quy mô sáng tạo. Nó đi kèm với một loạt các khả năng và giao diện hữu ích với phần mềm CG tiêu chuẩn.

Redshift với Houdini làm tăng mảng công nghệ tạo nội dung kỹ thuật số (DCC) hoạt động với công cụ kết xuất của nó. Trong vài năm qua, ngày càng nhiều nhà thiết kế Houdini bắt đầu sử dụng Redshift để kết xuất, giảm đáng kể thời gian kết xuất của họ.

Arnold

Arnold là một render engines Ray Tracing Monte Carlo mạnh mẽ, có thể xử lý ngay cả những nhu cầu khắt khe nhất, cho phép bạn kết xuất một cách tự tin. Nhờ vào giao diện người dùng thân thiện với nghệ sĩ và đặc biệt, giao diện này được thiết kế để phù hợp với các hoạt động của bạn trong Houdini. 

Các tính năng của Arnold: 

  • Kết xuất hiệu suất cao: Arnold có thế mạnh để xử lý mọi cảnh quay. Nó phát triển mạnh trên các bộ dữ liệu khổng lồ, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về sự cố hệ thống.
  • Được xây dựng theo yêu cầu: Plugin Arnold cho Houdini (HtoA) được tạo ra với các nghệ sĩ Houdini. HtoA tạo ra cảm giác như một phần bản địa của Houdini và nó bao gồm tất cả các khả năng đặc biệt mà bạn cần, bao gồm hỗ trợ Solaris mới, giúp bạn tiết kiệm thời gian và cho phép bạn làm việc hiệu quả hơn.
  • Linh hoạt: Bạn có thể tùy chọn render với CPU hoặc GPU. Sử dụng render engines GPU để nhanh chóng lặp lại các nội dung, sau đó chuyển sang hiển thị CPU khi bạn cần mở rộng quy mô và hiển thị các cảnh lớn hơn của mình.
  • Mở rộng: Có được khả năng mở rộng của một kiến ​​trúc mở giúp việc tích hợp Arnold vào đường dẫn của bạn và thích ứng với các yêu cầu của dự án trở nên đơn giản.
  • Production-ready: Arnold có đầy đủ các tính năng bao gồm các công cụ cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với ánh sáng, bộ đổ bóng và các hiệu ứng kết xuất khác.
  • Dựa trên Monte Carlo Ray Tracing, Arnold là một render engines CPU và GPU tốt cho Houdini. Nó là một công cụ có thể hiển thị hàng tỷ chùm tia không thống nhất trong không gian qua một cảnh. Công cụ kết xuất này thường sử dụng một mức độ phản xạ khuếch tán, cho phép ánh sáng phản xạ từ tường hoặc vật thể khác và chiếu sáng đối tượng một cách gián tiếp. Nó chủ yếu dựa vào việc tạo ra khung cảnh phức tạp, như trạm vũ trụ ở Elysium. 

Arnold cho Houdini (hoặc HtoA) là một cầu nối chặt chẽ từ giao diện thông thường của Houdini đến render engines Arnold. Nó cũng cho phép quy trình làm việc chiếu sáng dễ dàng giữa Houdini và các ứng dụng DCC khác.

RenderFarms đã thu thập một số dữ liệu về render engines tốt nhất cho Houdini: Arnold, Redshift và V-Ray. Khi nói đến tỷ lệ gần như hoàn hảo trong các điểm chuẩn, Redshift là công cụ kết xuất nhanh nhất cho Houdini. Mặt khác, các kết xuất V-ray và Arnold trông đẹp mắt hơn. Để bạn tham khảo, mỗi phần mềm dựng hình đều có những điểm mạnh riêng. Chúng tôi tin rằng ở cuối bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các render engines tốt nhất cho Houdini.

Chúng tôi cũng có bài viết so sánh Houdini với Blender. Nếu bạn quan tâm hãy đọc để hiểu hơn về hai phần mềm này nhé!

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0