6 công cụ kết xuất tốt nhất cho 3Ds Max

HomePhần mềm 3D & PluginsPhần Mềm Render 3D

6 công cụ kết xuất tốt nhất cho 3Ds Max

Chúng tôi cần ít nhất một card đồ họa GPU để kết xuất trong 3Ds Max. Card này cũng phải tương thích với bất kỳ công cụ kết xuất GPU gốc hoặc bên thứ ba nào. Trong cửa sổ 3Ds Max Render Setup, mỗi công cụ kết xuất phải có các điều khiển cấu hình của nó, nơi ứng dụng sẽ tự động phát hiện các tài nguyên GPU tương thích.

Mẹo và thủ thuật thiết lập bảng phân cảnh trong phim hoạt hình
Tổng quan quy trình sản xuất phim hoạt hình 3D (Phần 2)
Mô hình 3D trong sản xuất phim hoạt hình là gì?

3Ds Max là một công cụ đồ họa cho phép bạn tạo hoạt ảnh, mô hình 3D và ảnh kỹ thuật số. Đây là một trong những chương trình được nhiều người biết đến nhất trong ngành đồ họa máy tính. Các nghệ sĩ 3D coi nó như một loạt các công cụ toàn diện. Hôm nay chúng ta sẽ tìm ra 6 công cụ kết xuất tốt nhất cho 3Ds Max. 

Chúng tôi cần ít nhất một card đồ họa GPU để kết xuất  trong 3Ds Max. Card này cũng phải tương thích với bất kỳ công cụ kết xuất GPU gốc hoặc bên thứ ba nào. Trong cửa sổ 3Ds Max Render Setup, mỗi công cụ kết xuất phải có các điều khiển cấu hình của nó, nơi ứng dụng sẽ tự động phát hiện các tài nguyên GPU tương thích.

Các công cụ kết xuất sử dụng kết xuất dựa trên GPU và CUDA

Vray (Chaos Group)

V-Ray là một plugin kết xuất hoạt động liền mạch với 3Ds Max. Chaos Group, một công ty của Bulgaria được thành lập tại Sofia vào năm 1997, đã phát triển thành công phần mềm này. Nó là một plug-in thương mại cho các gói phần mềm đồ họa máy tính 3D của bên thứ ba. Nhà thiết kế sử dụng nó trong các ngành đồ họa máy tính như truyền thông, giải trí, sản xuất phim và trò chơi video, thiết kế và kiến ​​trúc cho hình ảnh hóa.

Vray là một trong những plugin 3Ds Max phổ biến nhất. Mặc dù plugin này không phải là mới nhưng nó đã được cập nhật và cải tiến liên tục theo thời gian. Việc thay đổi các thông số để chuẩn bị cho cảnh của bạn từng phức tạp hơn, nhưng nó đang trở nên dễ dàng hơn và giờ đây nó có thể tạo ra các kết xuất chất lượng cao hơn trong thời gian ngắn hơn.

Chao group đã phát hành hai phiên bản Vray cho 3Ds Max: V-Ray Next CPU (kết xuất sử dụng sức mạnh của CPU) và V-Ray Next GPU (kết xuất bằng một hoặc nhiều GPU). Vray cung cấp công cụ kết xuất CPU và GPU hiệu suất cao được thiết kế cho sản xuất cao cấp. V-Ray kết xuất với cả CPU và GPU để tận dụng tối đa phần cứng.

Công cụ kết xuất cho 3Ds Max
Vray là một trong số những công cụ tốt nhất cho 3Ds Max

Redshift 

Redshift là một trình kết xuất được tăng tốc GPU hỗ trợ các phương pháp chiếu sáng toàn cầu thiên vị. Nếu GPU hết bộ nhớ (do có một lượng lớn đa giác hoặc kết cấu trong cảnh), Redshift sẽ sử dụng RAM của hệ thống để thay thế. Điều này có thể đi kèm với chi phí hiệu suất trong một số trường hợp. Do đó, tốt nhất bạn nên sử dụng GPU có VRAM nhiều nhất có thể để giảm thiểu tốc độ đạt được. Một số loại dữ liệu nhất định (chẳng hạn như kết cấu) được hưởng lợi rất nhiều từ kết xuất ngoài lõi. Điều này có nghĩa là bạn sẽ mong đợi hiệu suất kết xuất tuyệt vời ngay cả khi kịch bản của bạn sử dụng kết cấu 4K / 8K.

Vì nó vừa mạnh mẽ vừa hiệu quả, Redshift cung cấp một bộ sưu tập rất toàn diện các khả năng cho bất kỳ người dùng 3Ds Max nào muốn cải thiện kết xuất hiển thị của họ cả về chất lượng và kích thước. Có rất nhiều ưu đãi, với sự hỗ trợ cho những đột phá mới nhất trong công nghệ đổ bóng và đo âm lượng, và thật đơn giản để xem Redshift có thể phù hợp với một loạt quy trình công việc như thế nào.

Octane render

Octane Render là một công cụ kết xuất thời gian thực và không sai số. Đây là công cụ thuộc quyền sở hữu của công ty Refractive Software, có trụ sở tại New Zealand và được phát triển vào năm 2012. Octane Render phiên bản 1.0 được ra mắt vào ngày 28 tháng 11 năm 2012 và các bản cập nhật tiếp theo của Octane Render vẫn được phân phối thông qua bản phát hành Web. Đây là công cụ raytracer không thiên sai số có sẵn trên thị trường đầu tiên tận dụng hoàn toàn GPU, mang lại hiệu suất tăng đáng kể bằng cách cho phép người dùng dễ dàng thay đổi cảnh trong thời gian thực hơn.

Các GPU NVIDIA raytracing với GPU đa nhiệm được lợi từ khả năng tăng tốc phần cứng Octane RTX, giúp tăng tốc độ hiển thị lên 2-5 lần. RTX OctaneBench có thể được sử dụng để đánh giá mức tăng tốc độ tăng tốc RTX trong các tình huống phức tạp hơn. Ngoài ra, các phiên bản cập nhật mới cũng bổ sung rất nhiều tính năng như Layered Material, Spectral Random Walk SSS và Hair Materia, VECTRON,…

Maxwell

Maxwell Render là một công cụ kết xuất 3D không sai số được phát triển bởi Next Limit Technologies ở Madrid, Tây Ban Nha. Các ngành công nghiệp phim, hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh, cũng như hình ảnh hóa thiết kế kiến ​​trúc và sản phẩm hiệu ứng thiết kế đều sử dụng chương trình độc lập này.

Công cụ kết xuất này dành cho 3Ds Max, tích hợp hoàn toàn với 3DS Max dành cho Windows, cho phép bạn làm việc thoải mái bên trong giao diện 3Ds Max. Với thanh công cụ Maxwell đơn giản nhưng toàn diện, phần mềm này đã được xây dựng đặc biệt để kết xuất trong 3DS Max. Nó kết hợp công nghệ Maxwell Render tiên tiến với một gói đơn giản, khép kín. Sử dụng một máy tính duy nhất (Nút khóa).

Tính năng Multilight thương hiệu của Maxwell Render cho phép thay đổi cường độ ánh sáng và màu sắc trong thời gian thực. Phiên bản mới, Maxwell 5, sử dụng GPU nhanh hơn nhiều so với chức năng chỉ dành cho CPU trước đây. Nó cũng có kết xuất đám mây tích hợp để sử dụng trên mạng nội bộ hoặc với các trang trại kết xuất của bên thứ ba.

Công cụ kết xuất cho 3Ds Max 2
Maxwell – Công cụ kết xuất không sai số tốt hàng đầu cho 3Ds Max

FStrom

FStrorm là một trình kết xuất plugin cho 3Ds Max GPU. Đó là một công cụ kết xuất nhanh do Andrey Kozlov tạo ra với một số tính năng độc đáo như ánh xạ tông màu tốt hơn, lấy mẫu ánh sáng, mô hình BRDF gốc, hiệu ứng chói, bộ đo tia cải tiến và bộ lấy mẫu QMC được tối ưu hóa. Kozlov là một trong những nhà phát triển chính cho OTOY, công ty đã phát minh ra kết xuất Octane và ông cũng phụ trách tích hợp Octane vào 3Ds Max.

Giới hạn của công cụ này chỉ có thể truy cập được trong 3Ds Max. Plugin 3Ds Max được liên kết chặt chẽ với môi trường 3Ds Max và có tất cả các khả năng cần thiết. Công cụ chuyển đổi cảnh tích hợp sẽ dịch bất kỳ cảnh nào từ Corona, VRay hoặc Octane hiển thị nhanh chóng và chính xác.

Corona

Corona Renderer là một trình kết xuất ảnh thực tế hiệu suất cao (không sai số) có thể được sử dụng với Autodesk 3Ds Max hoặc như một công cụ độc lập. Nó được phát triển lần đầu tiên dưới dạng một dự án dành cho sinh viên cá nhân của Ondrej Karlk tại Đại học Kỹ thuật Séc ở Praha vào năm 2009. Phần mềm này gần đây đã mở rộng thành một nỗ lực thương mại toàn thời gian khi Ondrej thành lập một công ty với một cựu nghệ sĩ CG và một phó giáo sư Đại học Charles và nhà nghiên cứu.

Corona Renderer cung cấp một kết xuất hoàn toàn tương tác và hiện đại. Bạn có tùy chọn thay đổi vật liệu và ánh sáng Trong khi kết xuất, tạo và thay đổi hình học. Không cần phải khởi động lại hoặc cập nhật kết xuất theo cách thủ công. Bởi vì nó diễn ra tự động và chỉ trong một phần giây. Nó được cung cấp bởi CPU. Kết quả là, nó không có giới hạn về những gì nó có thể quản lý.

RenderFarms đã cung cấp danh sách 6 công cụ kết xuất tốt nhất cho 3Ds Max vào năm 2022. Hy vọng bạn có thể tìm thấy thông tin cần thiết cho một plugin 3D phổ biến, đa năng với mức giá hợp lý.

Bạn có thể đọc thêm các thông tin về công cụ kết xuất 3D ở đây và nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận bên dưới.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0