Animation là tổ hợp của nhiều bước bao gồm: shading, texture mapping, motion blurs, shadows and reflections. Quá trình này không chỉ bao gồm nhiều b
Animation là tổ hợp của nhiều bước bao gồm: shading, texture mapping, motion blurs, shadows and reflections. Quá trình này không chỉ bao gồm nhiều bước mà nó còn mất rất nhiều thời gian để render. Vì thế, trong bài này, Renderfarms.vn sẽ đưa ra một vài gợi ý cho bạn về render engines tốt nhất cho animation, các render engines này giúp cho quá trình render của bạn trong animation nhanh hơn.
Các render engines tốt nhất cho animation mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn bao gồm: Arnold, Redshift, VRay, Renderman, and Maxwell. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng giúp bạn hình dung rõ nét nhất về từng render engine và có thể lựa chọn được render engines tốt nhất cho animation dành cho dự án của bạn.
Arnold
Arnold là một trình kết xuất 3D không thiên vị Ray Tracing được phát triển để đáp ứng các nhu cầu về hiệu ứng hình ảnh và hoạt ảnh cho các bộ phim có lượng phát sóng dài. Arnold được tạo và ra phát triển bởi Solid Angle. Các hãng phim lớn bao gồm Sony Pictures sử dụng Arnold như một trình kết xuất “thân thuộc” cho Imageworks.
Arnold cũng đóng góp rất nhiều trong việc tạo nên các phim hoạt hình nổi tiếng như: Alice in Wonderland, Monster House, Pacific Rim, and Gravity. Ngoài ra, Arnold còn được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện Ảnh vinh danh Giải thưởng Khoa Học và Kỹ Thuật.
Hiện tại, trình kết xuất 3D này được sử dụng ở hơn 300 hãng phim trên toàn Thế Giới: Framestore, MPC, ILM, The Mill, and Digic Pictures. Arnold dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác như: Maya, Cinema 4D, 3ds Max, Houdini, and Katana. Và đặc biệt nó được tích hợp sẵn vào Maya và 3Ds Max.
So với các công cụ kết xuất khác thì Arnold có các tính năng tuyệt vời để tạo ra những hình ảnh có chất lượng phi thường cùng với dễ sử dụng và hoạt động tốt. Việc quản trị dễ dàng, kết xuất nhanh chóng và cấu trúc tốt hơn. Hơn nữa, đây là trình kết xuất đáng tin cậy và có khả năng xử lý khối lượng công việc lớn.
Ưu nhược điểm của Arnold
Ưu điểm:
- Đã được chứng minh trong sản xuất
- Nhiều tính năng mở rộng
- Các plugin C4D được cập nhật thường xuyên
- Cài đặt dễ dàng
- Hỗ trợ MAC/PC
- Tăng tốc nhanh chóng
- Hiệu suất nhất quán
Nhược điểm
- Một số chức năng của 3DS MAX vẫn không khả dụng.
- Ưu đãi So với các công cụ kết xuất khác, đầu ra tùy ý đắt hơn
- Không thích hợp cho người mới
Redshift
Khác với Arnold, Redshift là trình kết xuất thiên vị, trình kết xuất tăng tốc GPU đầy đủ đầu tiên trên Thế Giới. Chương trình cung cấp hỗ trợ và hình ảnh có chất lượng đủ cao để “đáp ứng nhu cầu kết xuất sản xuất cao cấp đương thời”. Nhắc đến những render engines tốt nhất cho animation thì không thể bỏ qua Redshift.
Nó có thể tăng tốc GPU và khả năng thích ứng với các phần mềm kết xuất bằng CPU. Ngoài ra, Nó có một bộ đầy đủ các khả năng mạnh mẽ, dễ dàng hoạt động với các chương trình phổ biến như Autodesk MAYA, công cụ hoạt hình 3D Houdini và Katana.
Mặc dù đây là trình kết xuất tương đối mớii nhưng nó được trang bị đầy đủ các công cụ mạnh mẽ nhất có thể giảm thiểu thời gian render đi đáng kể. Trình kết xuất có thể tạo được tốc độ và độ chính xác giúp bạn hoàn thiện công việc tốt hơn.
Ưu nhược điểm của Redshift
Ưu điểm:
- Tăng tốc kết xuất GPU nhanh chóng
- Phân phối và tính toán các nodes dày đặc để tối ưu hóa
- Hiệu suất cao
- Có khả năng nén dữ liệu hiệu quả
- Có thể xử lý các dự án có khối lượng công việc lớn
- Giá cả phải chăng
- Có thể mở rộng theo chiều ngang
- Tích hợp liền mạch
- Dung lượng lưu trữ đáng kể
- Giao diện cho SQL
- Tính năng bảo mật chất lượng cao
Nhược điểm:
- Đây là trình kết xuất mới nên cần phải bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu
- Có yều cầu về phần cứng máy tính cao
- Trong các dự án với các items dày đặt thì tốc độ sử dụng chậm hơn.
V-Ray
V-ray là một trong những render engines tốt nhất cho animation. V-Ray là công cụ kết xuất cho đồ họa máy tính và trực quan hóa, được phát triển bởi công ty công nghệ Bulgarian Chaos Group. Trình kết xuất này tạo ra các hình ảnh sống động như thực tế, công cụ kết xuất này sử dụng các kỹ thuật chiếu sáng toàn cầu như: route tracing, photon mapping, and irradiance maps.
Tốc độ, độ chính xác và tính hợp liền mạch là tất cả những tính năng trong thiết kế của V-ray. Nó có thể kết xuất một số lượng lớn hình ảnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhờ hiệu suất mạnh mẽ mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Một số ứng dụng tạo mô hình như: Rhino, 3Ds Max và Sketchup có thể dễ dàng tích hợp với công cụ này. Người dùng có thể tạo đồ họa sống động với độ chính xác cao nhờ bộ sưu tập tài nguyên và thư viện vật liệu phong phú trong V-ray.
Ưu và nhược điểm của V-Ray
Ưu điểm
- Hiệu suất đáng tin cậy
- Với độ chính xác sống động như thật
- Đa năng, thích hợp cho trò chơi điện tử, phim ảnh và trực quan hóa thiết kế
- Một bộ sưu tập các tính năng và công cụ thiết thực
- Tích hợp liền mạch
- Được thiết kế để xử lý dữ liệu khổng lồ
Nhược điểm
- Khó tiếp cận với người mới đầu sử dụng.
- Đắt hơn so với các trình kết xuất tương đương
RenderMan
Renderman là chìa khóa cho những bộ phim hoạt hình sắc nét, siêu thực của Disney Pixar. Đây là công cụ kết xuất ưa thích của Pixar – một trong những render engines tốt nhất cho animation. Vì hoạt hình 3D ngày càng phức tạp và hiệu ứng hình ảnh ngày càng yêu cầu kỹ thuật cao, Pixar đã tạo nên trình kết xuất này giúp họ có thể làm việc dễ dàng hơn. RenderMan là một công cụ độc quyền của Pixar cho đến năm đó khi công ty quyết định cung cấp miễn phí cho người dùng phi thương mại.
Một kết xuất API tên là RenderMan cung cấp một khung làm việc tối ưu cao cho nhiều yêu cầu sản xuất. Pixar tuyên bố rằng công cụ kết xuất uy tín này đã được “thử nghiệm thực tế” để mang lại kết quả xuất sắc. Công nghệ này cung cấp một loạt các thuộc tính cung cấp hình ảnh 3D phức tạp. Tất cả các bộ phim nổi tiếng của Pixar, bao gồm Cars, Toy Story, Up và The Incredibles, đề cập đến một số ít, đều được kết xuất bằng RenderMan. RenderMan tích hợp hoàn hảo với các ứng dụng chiếu sáng như Katana.
Tất cả các bộ phim của Pixar, bao gồm phim truyện, phim ngắn và nội dung dành cho công viên giải trí và hoạt động tiếp thị, đều được kết xuất bằng RenderMan. Các bức ảnh kết xuất có tầm cỡ cao nhất.
Ưu nhược điểm của RenderMan
Ưu điểm
- Công cụ kết xuất mạnh mẽ đáng chú ý
- Hiệu suất cực cao
- Công nghệ tiên tiến
- Cung cấp khung làm việc được thiết kế sẵn cho sản xuất
- Có thể xử lý được dữ liệu khổng lồ
- Linh hoạt, phù hợp với phim dài và phim ngắn cũng như sản xuất nội dung
Nhược điểm:
- Những người mới thường khó sử dụng, phù hợp với các nghệ sĩ đã làm lâu năm trong ngành.
- Không phải là một chương trình tạo mô hình 3D
- Không bao gồm Ray Tracing
Maxwell
Maxwell là trình kết xuất 3D được tạo bởi Next Limit Technologies, một công ty ở Madrid. Ngành công nghiệp phim, hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh là thị trường mục tiêu của trình kết xuất này. Trực quan hóa các thiết kế kiến trúc và sản phẩm cũng sử dụng nó. The Curious Case of Benjamin Button sử dụng rộng rãi tính năng kết xuất đồ họa Maxwell cho phép cường độ ánh sáng và màu sắc thay đổi theo thời gian thực.
MultilightTM FIRE, một tính năng khác của Maxwell, cho phép hiển thị tương tác, nhanh chóng với phản hồi ngay lập tức. Có thể sửa đổi thời gian thực đối với cài đặt ánh sáng, vật liệu và máy ảnh nhờ công nghệ này. ông cụ kết xuất này cũng cung cấp khả năng thiết lập cảnh nhanh chóng, hỗ trợ các tiêu chuẩn ngành và khả năng tương tác liền mạch với nhiều hệ thống tóc khác nhau. Ngoài ra, Maxwell có bộ khử nhiễu, giúp tăng tốc kết xuất lên tới 8 lần so với các công cụ kết xuất truyền thống. Người dùng có thể tải xuống hàng nghìn tài liệu Maxwell miễn phí từ thư viện tài nguyên khổng lồ của nó.
Maxwell là render engines tốt nhất cho animation bởi vì: Maxwell có nhiều tính năng phù hợp với ngành phim, hoạt hình và kỹ thuật số và là một trong những công cụ trực quan được yêu thích trong ngành. Chương trình kết xuất này có quy trình kết xuất độc đáo tạo ra hình ảnh có độ chính xác cao và siêu thực.
Ưu nhược điểm của Maxwell
Ưu điểm:
- Hiện thực hóa siêu thực
- Bộ khử nhiễu với giao diện người dùng trực quan để điều chỉnh nhanh cả trong và sau khi kết xuất
- Thư viện nội dung phong phú
- Có tài liệu hướng dẫn và một cộng đồng kết nối lớn
Nhược điểm
- Tốc độ kết xuất chậm
- Giao diện được đặt trong một cửa sổ khác, cho phép ít kiểm soát hơn đối với các tài liệu.
- Các tính năng và công cụ yêu cầu kiến thức về nhiếp ảnh.
Trên đây là 5 render engines tốt nhất cho animation mà RenderFarms muốn giới thiệu tới các bạn. Với các ưu nhược điểm của render engines dành cho animation bên trên hy vọng các bạn có thể lựa chọn được trình kết xuất phù hợp để tạo ra những bộ phim hoạt hình sắc nét và sống động.
COMMENTS