HomeNổi bật

Vai trò của Render Farm trong quảng cáo 3D

Cùng với sự tiến bộ của công nghệ 3D, quảng cáo 3D ngày càng phổ biến và trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều thương hiệu lớn. Bởi lẽ, quảng cáo

3 GPU Render Farm tốt nhất cho Lumion
6 render farm tốt nhất cho Redshift
Cách render vật liệu gỗ sống động hơn trong Cinema 4D

Cùng với sự tiến bộ của công nghệ 3D, quảng cáo 3D ngày càng phổ biến và trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều thương hiệu lớn. Bởi lẽ, quảng cáo 3D đem đến sự ấn tượng, sống động và sự tương tác như trải nghiệm thực tế đối với khách hàng mục tiêu. Trong bài viết này, hãy cùng Renderfarms đi tìm hiểu tổng quát về loại hình quảng cáo này, đồng thời xem xét xem Render farm đóng vai trò gì trong quảng cáo 3D nhé!

Quảng cáo 3D là gì?

Quảng cáo là gì?

Quảng cáo là hoạt động giúp sản phẩm và dịch vụ được lan tỏa đến rộng rãi công chúng mục tiêu, làm họ biết đến và ấn tượng với sản phẩm hoặc dịch vụ. Từ đó công chúng mục tiêu có thể trở thành khách hàng và quyết định lựa chọn, mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ thương hiệu.

Có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như: truyền hình, tờ rơi, banner, billboards, quảng cáo social media,… Đặc biệt một số hình thức quảng cáo mới kết hợp 3D như Billboards 3D, quảng cáo thực tế ảo (AR),.. cũng đang dần nhận được sự quan tâm của rất nhiều thương hiệu.

Quảng cáo 3D là gì?

Quảng cáo 3D là một hoạt động nhắm tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua việc sử dụng hình ảnh hoặc video 3 chiều (3D) để đem đến cho người xem cảm giác về chiều sâu và cảm thấy như gắn kết, tương tác với quảng cáo đó. So với quảng cáo 2D truyền thống, người xem có được trải nghiệm hình ảnh tốt hơn cũng như hiểu biết và tương tác với sản phẩm sâu hơn khi tiếp cận quảng cáo qua hình thức 3D.

Vai trò của render farm trong quảng cáo 3D 1

Các loại hình quảng cáo 3D

Quảng cáo 3D trên nền tảng website

Người xem có thể xem quảng cáo trên website khi họ đang sử dụng internet hoặc lướt mạng xã hội. Loại quảng cáo này có thể cung cấp các chức năng như hiển thị sản phẩm 360°, cấu hình 3D, tùy chỉnh hoặc phóng to/thu nhỏ,v..v

Quảng cáo thực tế ảo tăng cường (AR)

Loại hình quảng cáo này kết hợp cả quảng cáo 3D và công nghệ AR. Các thành phần kỹ thuật số của quảng cáo có thể được người dùng tương tác, khám phá và thâm chí dùng thử. Điều này giúp cho người dùng có thể tương tác sâu sắc hơn đáng kể so với bất kỳ định dạng quảng cáo nào khác.

Vai trò của render farm trong quảng cáo 3D 2

Quảng cáo Billboard 3D

Đây là loại hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời sử dụng biển quảng cáo 3D để hiển thị những hình ảnh video 3D bắt mắt và đem đến cảm giác chân thực. Những bảng quảng cáo này mê hoặc mọi người bằng những “bữa tiệc” thị giác khổng lồ với sự kết hợp đặc biệt giữa nội dung sáng tạo và công nghệ 3D.

Đây cũng là một loại hình quảng cáo 3D được rất nhiều thương hiệu yêu thích và lựa chọn trong thời gian trở lại đây và chắc chắn sẽ nở rộ trong những năm tới.

Vai trò của trang trại kết xuất trong quảng cáo 3D

Để có thể tạo ra một video quảng cáo 3D hay hình ảnh hoàn chỉnh, luôn cần đến quá trình kết xuất. Và đây cũng là khâu tốn nhiều thời gian, tài nguyên nhất, do đó, đội ngũ sản xuất thường gửi dự án đến trang trại kết xuất (render farm). Trang trại kết xuất có thể được xây dựng bởi chính studio đó hoặc thuê ngoài. Một số lượng lớn các node kết xuất của trang trại sẽ tham gia xử lý và cung cấp đầu ra cuối cùng nhanh hơn và chất lượng cao hơn cho sản phẩm.

Vai trò của render farm trong quảng cáo 3D 3

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn về hình ảnh trong quảng cáo ngày càng cao hơn nhằm thu hút sự chú ý của người dùng. Nên độ phức tạp của các khung hình sử dụng 3D sẽ ngày càng tăng cao khi tiêu chuẩn tăng lên. Ngoài ra, cảnh càng phức tạp thì thời gian kết xuất sẽ càng lâu. Cách thức tốt nhất để nhanh chóng render các cảnh 3D phức tạp chính là thông qua các render farm.

Hơn nữa, các nền tảng hình ảnh mới như thực tế ảo (VR) hay thực tế tăng cường như (AR0 đã thay đổi mạnh mẽ ngành quảng cáo trong những năm gần đây. VR và AR làm mờ danh giới giữa màn hình và đời thực. Khán giả giờ đây không còn xem mà là trải nghiệm. Hoặc chúng ta có thể nói rằng người tiêu dùng có thể mong đợi được đắm mình trong trải nghiệm sống động như thật.

Tuy nhiên, những nền tảng mới này vẫn tiếp tục dựa trên nội dung 3D được kết xuất. Do đó, render farm đóng vai trò ngày một quan trọng đối với các nhóm sản xuất.

Kết luận – Render farm trong quảng cáo 3D

Cuối cùng thì, quảng cáo 3D đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhờ những hình ảnh động hoặc tĩnh bắt mắt. Chúng góp phần thu hút và nâng cao sự chú ý của khách hàng từ đó đem đến hiệu quả chuyển đổi cao hơn. Việc sử dụng render farm trong quảng cáo 3D cũng góp phần giúp tạo ra những video quảng cáo 3D nhanh chóng và chất lượng hơn. Giúp những nhà sản xuất, studio tiết kiệm thời gian và công sức khi tham gia vào tiến trình này.

Xem thêm: Render farm tốt nhất cho Houdini và Octane render

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: