Khám phá tầm quan trọng của quảng cáo hoạt hình

Home3D animation & VFXNổi bật

Khám phá tầm quan trọng của quảng cáo hoạt hình

Video quảng cáo hoạt hình thường kéo dài từ 15 đến 60 giây, tương tự những loại quảng cáo khác. Tuy nhiên, với cốt truyện mang tính tưởng tượng và hình ảnh sống động, video quảng cáo hoạt hình trở nên thu hút hơn đối với mọi đối tượng. Vậy thì quảng cáo hoạt hình xuất hiện từ khi nào? Hãy cùng khám phá ngay sau đây.

Mẹo và thủ thuật thiết lập bảng phân cảnh trong phim hoạt hình
Chủ nghĩa hiện thực vs nghệ thuật: cuộc cách mạng hóa ngành hoạt hình
Mô hình 3D trong sản xuất phim hoạt hình là gì?

Chúng ta lớn lên cùng những bộ phim hoạt hình nổi tiếng với hình ảnh sống động và nhân vật quen thuộc. Và tất cả ảnh hưởng đến bạn ngay cả khi trưởng thành. Chúng đọng lại trong tâm trí bạn và khiến bạn bị thu hút bởi những hình ảnh thân quen ấy trên bao bì sản phẩm hay trong những thước phim quảng cáo hoạt hình.

Đó là một phần rất nhỏ về vai trò quảng cáo hoạt hình tác động đến người dùng. Vậy đối với doanh nghiệp và nhà sản xuất thì sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Video quảng cáo hoạt hình thường kéo dài từ 15 đến 60 giây, tương tự những loại quảng cáo khác. Tuy nhiên, với cốt truyện mang tính tưởng tượng và hình ảnh sống động, video quảng cáo hoạt hình trở nên thu hút hơn đối với mọi đối tượng. Vậy thì quảng cáo hoạt hình xuất hiện từ khi nào? Hãy cùng khám phá ngay sau đây.

quảng cáo hoạt hình Vinamilk mắt kính
Quảng cáo hoạt hình Vinamilk mắt kính

Tổng quan về lịch sử của quảng cáo hoạt hình

Quảng cáo hoạt hình đầu tiên được cho rằng là đoạn phim “Matches an Appeal” của Arthur Melbourne-Copper được phát hành năm 1899. Video nội dung về que diêm gửi cho quân đội Hoa Kỳ.

Trong những năm 1940, quảng cáo hoạt hình trở nên tiềm năng hơn và chúng ngày càng được ưu ái sử dụng trong lĩnh vực thương mại. Và người ta cho rằng, Botany Lambs đã mở ra một con đường mới cho quảng cáo hoạt hình với video quảng cáo cà vạt cho công ty của ông vào năm 1941.

Cho đến ngày nay, một số linh vật thương hiệu mà chúng ta còn đang biết đến đã được ra mắt từ những năm 1950. Và chúng vẫn tiếp tục được sử dụng trong những video truyền hình như “Tony the Tiger” – Trên sản phẩm bánh ăn sáng, hay Mr. Clean.

Quảng cáo hoạt hình Tony The Tiger
Quảng cáo hoạt hình Tony The Tiger

Mục dích làm video quảng cáo hoạt hình là gì?

Đối với các doanh nghiệp, quảng cáo được sử dụng với mục tiêu tiếp cận người dùng, thu hút họ và cuối cùng khiến người dùng tò mò, lựa chọn sản phẩm. Mục đích cuối cùng là tăng doanh thu, tuy nhiên, để đi đến việc đạt doanh thu thì quảng cáo hoạt hình đóng những vai trò sau đây.

Giới thiệu sản phẩm: doanh nghiệp sử dụng video quảng cáo hoạt hình với những ý tưởng liên kết với sản phẩm, dịch vụ để giới thiệu sản phẩm của mình đến công chúng mục tiêu – những người tiêu dùng.

Nâng cao nhận thức thương hiệu: những video quảng cáo hoạt hình thể hiện tinh thần của sản phẩm/dịch vụ, truyền đi những thông điệp quan trọng mà doanh nghiệp muốn truyền tải đồng thời nó sẽ ghi dấu trong tâm trí khách hàng về hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
Tăng tương tác giữa người dùng với thương hiệu thông qua việc đi sâu vào tâm trí và gây ấn tượng với khách hàng bởi những hình ảnh bắt mắt, sống động và thông điệp sản phẩm rõ ràng.

Quảng cáo hoạt hình sữa Kun
Quảng cáo hoạt hình sữa Kun

Tầm quan trọng của quảng cáo hoạt hình trong kinh doanh và marketing

Ngày nay, quảng cáo biểu ngữ như tờ rơi dường như đã không còn đem đến nhiều hiệu quả đối với doanh nghiệp. Sự khó khăn trong việc đo lường sự tương tác của người dùng với quảng cáo này và sự tẻ nhạt của chúng đối với khách hàng khiến quảng cáo hoạt hình được lựa chọn nhiều hơn trong kinh doanh và marketing.

Sự thay đổi hành vi của công chúng mục tiêu, những phương tiện truyền thông mà họ tiếp xúc mỗi ngày như mạng xã hội, truyền hình, Billboard… đòi hỏi sự hấp dẫn, cuốn hút – đủ để họ dừng chân và đón nhận khiến quảng cáo hoạt hình trở nên quan trọng hơn. Đồng thời, những đoạn video quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mục tiêu của mình hơn.

Theo thống kê, có đến 95% người xem đoạn video quảng cáo hoạt hình nắm được thông điệp của video. Đó, lại càng là một lý do thuyết phục nhãn hàng và các nhà marketer sẵn sàng đề xuất video hoạt hình vào kế hoạch quảng bá dịch vụ/sản phẩm của họ.

Xem thêm: Vai trò của render farm trong sản xuất hoạt hình và VFX

Lời khuyên giúp một video quảng cáo hoạt hình hiệu quả hơn

Trước khi giao việc thực hiện quảng cáo hoạt hình của doanh nghiệp mình cho một studio, hãy nhớ những gợi ý sau đây để có được hiệu quả xứng đáng với ngân sách mà bạn chi trả.

  • Xác định rõ mục tiêu của video quảng cáo là gì? Bạn muốn quảng bá sản phẩm mới, giới thiệu về thương hiệu hay chương trình ưu đãi. Hãy nhớ làm rõ để giúp khách hàng của bạn dễ dàng đón nhận thông điệp và ghi nhớ hơn. Tránh việc truyền tải quá nhiều nội dung gây nhiễu loạn cho khách hàng.
  • Xây dựng một câu chuyện hấp dẫn: điều quan trọng tiếp theo chính là một câu chuyện thú vị trong video quảng cáo hoạt hình của doanh nghiệp. Hãy đan xen thông điệp về sản phẩm với câu chuyện xuyên xuốt giúp khách hàng dễ dàng ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu, sản phẩm hơn.
  • Gây ấn tượng trong 8 giây đầu tiên: theo nghiên cứu người dùng sẽ quyết định dừng lại xem video hay không phụ thuộc vào sự hấp dẫn của video trong 8s đầu tiên. Sau đó, mức độ tương tác của họ sẽ giảm đi sau 2 phút tiếp theo. Vậy nên, hãy làm video của bạn hấp dẫn trong 8 giây đầu.
  • Có linh vật thương hiệu: linh vật là một khoản đầu tư một lần và sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trong nhiều năm tới. Bởi lẽ, linh vật sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu, dễ ghi nhớ tên thương hiệu.
  • Sử dụng những nhân vật đáng tin cậy: Thông điệp của bạn có thể phức tạp nhưng hãy giữ cho những nhân vật của bạn thật đáng tin cậy và đơn giản. Cố gắng chọn những nhân vật mà hầu hết mọi người đều quen thuộc.

Tiềm năng của quảng cáo phim hoạt hình

Tuy trẻ em là mục tiêu khai thác của các nhà làm phim hoạt hình, nhưng trong những năm trở lại đây, hoạt hình hướng tới người lớn ngày càng được khai thác nhiều hơn. Phim hoạt hình hướng tới người lớn thường được khai thác theo một hướng mới, nó tập trung vào các vấn đề văn hóa, nghệ thuật. Chúng ta hay những đứa trẻ đều thích phim hoạt hình vì sự hài hước và hình thức cuốn hút của chúng.

Một lý do khác nữa khiến người lớn dành thời gian cho phim hoạt hình chính là dành thời gian xem cùng con cái và chia sẻ niềm vui. Theo Statista, người lớn trong độ tuổi từ 18-49 chiếm 60% lượng người xem Cartoon Network.

Quy mô thị trường quảng cáo phim hoạt hình trong tương lai

Theo nghiên cứu, quy mô của thị trường phim hoạt hình 3D sẽ đạt 47.021 triệu USD vào năm 2030, so với thị phần 16.257 vào năm 2021. Dữ liệu cũng cho thấy, việc sử dụng các video hoạt hình thương mại khác cũng sẽ tiếp tục tăng. Theo customthink, chỉ trong năm qua số lượng video có hỗ trợ quảng cáo đã tăng đáng kể 800% trên toàn cầu.

Biểu đồ tăng trưởng quảng cáo hoạt hình qua các năm

Bên cạnh đó, một số số liệu của Hubspot cũng cho ta thấy được tiềm năng của quảng cáo phim hoạt hình đối với các doanh nghiệp:

  • 99% nhà marketing đồng ý rằng sẽ tiếp tục sử dụng phim hoạt hình cho các quảng cáo của họ.
  • 65% nhà marketing hiện không sử dụng quảng cáo phim hoạt hình nhưng họ sẽ sớm tham gia.
  • 85% người dùng khi xem quảng cáo phim hoạt hình mong muốn được tìm hiểu thêm về thương hiệu.

Tổng kết

Phim hoạt hình đang đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp và có tác động hiệu quả đến hành vi người tiêu dùng. Quảng cáo phim hoạt hình không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà nó còn đem đến sự hấp dẫn đối với người xem, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận quảng cáo, ghi nhớ nó và tương tác với nó cũng như thương hiệu.

Sau bài viết này, chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ được tầm quan trọng của quảng cáo phim hoạt hình. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho việc lập kế hoạch quảng bá sản phẩm trong giai đoạn tiếp theo (nếu bạn là marketer hay chủ doanh nghiệp). Cũng như những nghệ sĩ 3D sẽ có thêm những lựa chọn phù hợp cho con đường nghề nghiệp của mình trong tương lai.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: