Tổng quan về hoạt hình cho social media

Home3D animation & VFXNổi bật

Tổng quan về hoạt hình cho social media

Trong bài viết này, chúng ta hay cũng renderfarms.vn đi tìm hiểu tất tần tật về hoạt hình cho social media, cách mà dạng nội dung này hiện diện và sự đóng góp của dạng nội dung này trong chiến lược social media.

CPU tốt nhất cho 3D Modeling
Chip Render ra mắt giải pháp cloud rendering “bình dân” cho mọi nghệ sĩ 3D
Mô hình 3D trong sản xuất phim hoạt hình là gì?

Trong thập kỷ qua, nội dung video là định dạng thống trị đối với hầu hết người dùng. Xu hướng nhất quán này có thể cho thấy được thói quen và sơ thích của người dùng đối với nội dung video – họ thích nội dung này hơn so với những loại nội dung khác.

Đặc biệt khi video ngày càng xuất hiện dày đặc và chứng tỏ vai trò của mình trên kênh truyền thông xã hội (social media). Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng renderfarms.vn đi tìm hiểu tất tần tật về hoạt hình cho social media, cách mà dạng nội dung này hiện diện và sự đóng góp của dạng nội dung này trong chiến lược social media.

Lợi ích của video hoạt hình là gì?

Lịch sử của hoạt hình kéo dài hàng thập kỷ, minh chứng cho sự hấp dẫn và đổi mới lâu dài của nó. Trong những năm gần đây, hoạt hình đã chứng kiến một loạt các tiến bộ và cải tiến không ngừng, luôn tiếp tục thu hút và truyền cảm hứng cho người xem với rất nhiều kỹ thuật không ngừng phát triển.

Bên cạnh bản chất giải trí, hoạt hình đã chứng minh là một công cụ chiến lược đối với nhiều doanh nghiệp. Nó mang đến hiệu quả trong lĩnh vực truyền thông, marketing, nhiều thương hiệu thường xuyên sử dụng quảng cáo định dạng video hoạt hình để truyền tải đi thông điệp của mình một cách sáng tạo và thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ đó đạt được những mục tiêu về truyền thông, marketing của mình.

Lý do đằng sau sự hấp dẫn của hoạt hình chính là lợi thế mạnh mẽ của công cụ này, cụ thể đó là:

  • Thu hút sự chú ý hiệu quả và tăng sự tương tác: Bản chất của hoạt hình là năng động, nội dung video được phần lớn mọi người ưa chuộng. Hoạt hình giúp thế giới trở nên màu sắc, các nhân vật sống động, đáng yêu và thế giới hoạt hình phá bỏ đi nhiều rào cản mà thế giới thực không thể làm được.
  • Tăng cường khả năng ghi nhớ thông tin: Trong kỷ nguyên số, khi lượng thông tin quá lớn, mọi người nhanh chóng quên đi dữ liệu nếu không để lại ấn tượng. Nếu thông điệp của bạn không mạnh mẽ, không cần thiết đối với khán giả, họ sẽ nhanh chóng quên đi. Trong khi đó, hoạt hình với các phương thức truyền thông sẽ giúp thông điệp của bạn dễ dàng ghi nhớ và ấn tượng sâu sắc hơn đối với khách hàng.
  • Tất cả mọi người đều yêu thích hoạt hình: Trên thực tế, hoạt hình đem lại sự cuốn hút đối với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi. Do đó, nó dễ dàng thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu hơn.
  • Giải thích các khái niệm phức tạp một cách dễ dàng: Hoạt hình giúp bạn mô tả mọi thứ và chuyển đổi những khái niệm phức tạp trở nên đơn giản và dễ truyền tải hơn hết.
Tổng quan về hoạt hình cho social media - video của Vinamilk
Video quảng cáo hoạt hình cho social media của Vinamilk

Tại sao hoạt hình cho socail media lại hiệu quả?

Các nền tảng mạng xã hội là một chiến trường thu nhỏ, nơi mà các doanh nghiệp tranh giành sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Do đó, khách hàng mục tiêu của bạn luôn được tiếp cận với một lượng lớn dữ liệu hàng ngày. Để thành công, bạn cần phải cố gắng thu hút sự chú ý của bạn và để họ ghi nhớ hay tương tác với nội dung của bạn một cách nhanh chóng nhất.

Và với sự ấn tượng của mình, video hoạt hình cho social media giúp bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng nhanh hơn, giúp thông điệp của bạn trở nên dễ nhớ hơn và khách hàng dễ cởi mở, tương tác với video của bạn nhanh chóng hơn. Việc tạo ra video hoạt hình cho social media chất lượng cao sẽ là phương pháp tốt giúp bạn luôn đi trước đối thủ và xây dựng sự hiện diện, bắt mắt của mình.

3 cách khai thác tiềm năng của hoạt hình cho social media

Tùy thuộc vào nền tảng và mục tiêu của việc truyền thông, bạn có thể sáng tạo nội dung hoạt hình cho social media với nhiều chủ đề khác nhau. Ví dụ như:

  • Giới thiệu thương hiệu
  • Thông báo ra mắt sản phẩm mới.
  • Giới thiệu sản phẩm hoặc nhiều hơn thế nữa.

Tuy nhiên, nổi bật hơn cả là 3 cách cụ thể sau bạn có thể sử dụng để tăng cường nội dung truyền thông với hoạt hình cho social media.

Video giải thích

Hoạt hình cho social media có khả năng đơn giản hóa các khái niệm phức tạp, do đó, sử dụng hoạt hình cho các nội dung giải thích trên social media là cách thông minh. Giúp bạn khéo léo giải thích về nội dung nhắc đến vừa thu hút khách hàng mục tiêu.

Video hoạt hình mang đến lợi ích rõ ràng hơn so với hình ảnh tĩnh và văn bản, chúng có thể thu hút sự tò mò của đối tượng khách hàng mục tiêu và khiến họ lôi cuốn vào nội dung của bạn hơn.

Dạng video giải thích này thường sử dụng nhiều cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin, công nghệ khi mà khách hàng cần làm quen với các khía cạnh kỹ thuật của dịch vụ. Chẳng hạn như giải thích mô hình hoạt động, chứng chỉ SSL,…

Video sản phẩm

Trước khi phát hành sản phẩm mới, điều đầu tiên là cần tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm. Social Media là một kênh tiềm năng của các doanh nghiệp để ra mắt sản phẩm và tiếp cận đông đảo khách hàng mục tiêu với chi phí rẻ nhất. Do đó, việc chuẩn bị một nội dung thu hút sẽ giúp chiến dịch ra mắt sản phẩm trở nên thu hút hơn.

Với video về hoạt hình cho social media khi giới thiệu sản phẩm mới, bạn có thể dễ dàng cung cấp cho người dùng các tính năng của sản phẩm theo cách vừa mang tính thông tin vừa mang tính giải trí. Công cụ sáng tạo giúp bạn vượt qua ranh giới về hình ảnh thông thường và làm cho nội dung truyền thông của bạn trở nên nổi bật và truyền cảm hứng hơn, khác biệt và thu hút hơn.

Video kể truyện

Kể truyện hay story telling trong marketing và kinh doanh giúp thương hiệu dễ dàng ghi dấu trong lòng khách hàng mục tiêu. Nó giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh và là công cụ mạnh mẽ để đánh bại đối thủ hướng đến cùng phân khúc khách hàng.

Một trong nhiều cách để tận dụng sức mạnh của việc kể truyện thương hiệu chính là thông qua video hoạt hình. Nội dung năng động và hấp dẫn có thể giúp bạn thu hút khán giả, khiến họ tò mò và háo hức tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn.

Khi kể truyền thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội, tốt nhất bạn nên kể ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề – thông điệp chính của thương hiệu muốn truyền tải. Những nội dung ngắn, thông điệp rõ ràng, chuyên nghiệp và hấp dẫn sẽ khiến thương hiệu của bạn dễ dàng ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.

Xem thêm: Có những loại hoạt hình thương mại nào?

Cuối cùng thì cho dù bạn tận dụng video hoạt hình cho social media theo cách nào, bạn nên nhớ rằng, nên tạo những video ngắn mang tính giải trí với thông điệp rõ ràng, kích thích tư duy người dùng. Những video này sẽ dễ dàng thúc đẩy sự tương tác của khách hàng mục tiêu và khiến họ ghi nhớ thông điệp bạn muốn truyền tải tốt hơn.

Xem thêm: Vai trò của Render Farm trong quảng cáo 3D

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: