Làm sao để render với GPU trên Maya?

HomePhần mềm 3D & PluginsMaya

Làm sao để render với GPU trên Maya?

Maya là phần mềm VFX và 3D animation mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình và trò chơi. Nó cho phép kết xuất tr

Maya và Blender: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Cinema 4D vs Maya, nên lựa chọn phần mềm nào?
Công cụ kết xuất tốt nhất cho Maya là gì?

Maya là phần mềm VFX và 3D animation mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình và trò chơi. Nó cho phép kết xuất trên cả GPU và CPU. Kết xuất thông qua GPU trên Maya cải thiện đáng kể tốc độ và chất lượng của quá trình render, đặc biệt là trong việc xem trước các cảnh 3D phức tạp. Vậy làm sao để render với GPU trên Maya? Trong bài viết này Renderfarms.vn sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết nhé!

Tìm hiểu khái quát về Maya

Autodesk Maya thường được gọi ngắn gọn là Maya, là phần mềm hiệu ứng hình ảnh 3D rất mạnh mẽ, đặc biệt trong việc tạo nhân vật, rigging, animation và mô phỏng. Ban đầu, nó được phát triển bởi công ty Alias và hiện nay thuộc sở hữu và phát triển bởi Autodesk.

Bạn có thể làm gì với Maya?

Maya có các công cụ animation mạnh mẽ để mang các tài sản 3D của bạn vào cuộc sống, dù là bạn đang làm animation cho các nhân vật kỹ thuật số sống động như thật hay các nhân vật hoạt hình dễ thương. Các công cụ mô hình hóa trực quan của Maya cho phép bạn tạo hình các đối tượng và cảnh 3D. Hơn nữa, bạn có thể tạo ra các hiệu ứng chân thực, từ các vụ nổ đến mô phỏng vải. Đặc biệt, Bifrost for Maya giúp bạn tạo ra các mô phỏng chính xác về mặt vật lý trong một môi trường lập trình trực quan duy nhất.

Autodesk Maya hiện có sẵn dưới dạng thuê bao và có thể chạy trên các nền tảng Windows, macOS và Linux.

Cách render với GPU trên Maya 1

Làm thế nào để render với GPU trên Maya?

Khi chọn bộ render trong Maya, bạn có các tùy chọn mặc định sau:

  • Maya Software renderer
  • Hardware 2.0 renderer
  • Maya Vector renderer
  • Arnold for Maya renderer

Tuy nhiên, chỉ có Arnold Renderer hỗ trợ cả render bằng GPU và CPU. Vì vậy, nếu bạn muốn render bằng GPU trong Maya, bạn cần sử dụng Arnold Renderer hoặc các công cụ render của bên thứ ba dựa trên GPU.

Có nhiều công cụ render bên ngoài mà chúng ta có thể tích hợp vào Autodesk Maya. Radarrender liệt kê các công cụ render GPU phổ biến cho phần mềm hoạt hình 3D này.

Arnold GPU

Arnold Renderer là một công cụ render tích hợp cho Maya. Nó được bao gồm trong cài đặt mặc định của Maya thông qua plug-in mtoa; sau khi cài đặt, plug-in Arnold for Maya sẽ tự động được tải và Arnold được đặt làm bộ render ưa thích trong Maya. Bên cạnh việc render cuối cùng, bạn có thể sử dụng Arnold Render View để xem các thay đổi của cảnh trong thời gian thực, bao gồm ánh sáng, vật liệu và camera.

Arnold for Maya cho phép render sản phẩm trên cả CPU và GPU. Arnold GPU sử dụng công nghệ ray tracing tăng tốc bởi RTX và công nghệ khử nhiễu do AI hỗ trợ, giúp tương tác nhanh chóng và tăng tốc đáng kể quá trình render khung hình cuối cùng. Việc render bằng Arnold GPU (đặc biệt khi sử dụng nhiều GPU) nhanh hơn nhiều lần so với các CPU cao cấp dành cho máy tính để bàn.

V-Ray GPU

V-Ray Renderer là một plugin render của bên thứ ba dành cho Autodesk Maya. Nó nhanh chóng, linh hoạt và được thiết kế để render sản xuất trên cả CPU và GPU. Hơn nữa, V-Ray hoạt động mượt mà với Maya và hệ thống làm việc của studio bạn.

Với V-Ray GPU, bạn có thể làm việc với MASH, Bifrost-USD, và MayaUSD, cũng như các plugin yêu thích của Maya như Golaem, Massive, Ornatrix, Chaos Phoenix, Yeti, và những plugin khác. V-Ray GPU cho Maya cũng hỗ trợ các tiêu chuẩn công nghiệp, bao gồm ACEScg, Alembic, OpenVDB, và OpenColorIO.

Việc render bằng V-Ray GPU, đặc biệt khi sử dụng nhiều GPU, nhanh hơn nhiều lần so với render bằng CPU.

Redshift Renderer

Redshift Renderer là một công cụ render mạnh mẽ dựa trên GPU dành cho Autodesk Maya. Nó được thiết kế để xử lý việc render sản xuất cao cấp. Với tốc độ nhanh và chất lượng điều chỉnh được, Redshift trở thành lựa chọn ưa thích của các cá nhân sáng tạo và các studio mọi quy mô.

Bằng cách tận dụng sức mạnh thô của GPU và sử dụng các kỹ thuật lấy mẫu thông minh, Redshift là một trong những công cụ render nhanh nhất thế giới. Ngoài ra, quản lý bộ nhớ hiệu quả của Redshift cho phép render các cảnh chứa hàng trăm triệu đa giác và hàng TB dữ liệu kết cấu.

Thêm vào đó, công cụ render này hoạt động với nhiều plugin Maya như Instancer, XGen, Ornatrix Maya, Yeti, Joe Alter, và Golaem.

Cách render với GPU trên Maya Redshift

Octane Render

Octane Render là một công cụ render với GPU trên Maya không thiên vị và chính xác về mặt quang phổ dành cho Autodesk Maya. Nó được xây dựng để mang lại kết quả chất lượng cao và nhanh chóng. Octane Render tích hợp các công nghệ đồ họa tiên tiến như tối ưu hóa bằng machine learning, hỗ trợ hình học out-of-core, tăng tốc độ cảnh từ 10-100 lần, và tăng tốc ray tracing GPU bằng phần cứng RTX.

Bằng cách tận dụng sức mạnh của GPU, Octane Render cho Maya có thể render hình ảnh chất lượng cuối cùng nhanh hơn 10 đến 50 lần so với các bộ render dựa trên CPU. Do đó, không còn cảnh “đứng lên và chờ đợi” trong quy trình làm việc của bạn nữa.

Maxwell Render

Maxwell Render là một công cụ render chính xác về mặt vật lý dành cho Autodesk Maya. Nó cho phép bạn tạo ra những hình ảnh chính xác và cực kỳ chân thực, lý tưởng cho việc mô phỏng ánh sáng. Từ phiên bản Maxwell 5, bạn có thể render bằng nhiều GPU trong Maxwell để có kết quả cuối cùng chỉ trong vài phút và các bản xem trước chính xác chỉ trong vài giây.

Maxwell cho Maya cung cấp tích hợp liền mạch, cho phép bạn làm việc dễ dàng trong giao diện của Maya. Phần mềm này được xây dựng đặc biệt để render trong Maya, với một thanh công cụ Maxwell đơn giản nhưng đầy đủ. Nó cung cấp công nghệ Maxwell Render mạnh mẽ trong một gói dễ sử dụng và độc lập.

Ngoài ra, Maxwell Render tương thích với các phiên bản Maya từ 2018 đến 2024 và có thể chạy trên các nền tảng Windows và macOS.

Radeon ProRender

AMD Radeon ProRender là một công cụ render với GPU trên Maya mạnh mẽ dựa trên cơ sở vật lý dành cho Autodesk Maya. Nó có sẵn dưới dạng một plug-in cho phần mềm Maya và có thể được sử dụng để render bất cứ thứ gì, từ thiết kế sản phẩm đến trực quan hóa kiến trúc, hiệu ứng hình ảnh và nhiều hơn nữa.

Nó cho phép các chuyên gia sáng tạo tận dụng hiệu suất của cả GPU và CPU để tạo ra những hình ảnh chân thực tuyệt đẹp. Với Radeon ProRender, bạn có thể sử dụng các đèn, vật liệu và kết cấu hiện có của Maya và nó sẽ render hình học của bạn một cách chính xác. Ngoài ra, nó còn bao gồm một thư viện vật liệu để hỗ trợ bạn trong việc tạo và render.

Plug-in Radeon ProRender tích hợp hoàn toàn vào các phiên bản Maya 2017 và các phiên bản sau đó. Nó có thể chạy trên các nền tảng Windows và macOS.

Cách render với GPU trên Maya - Radeon ProRender

Tổng kết

Tóm lại bạn có thể sử dụng Arnold Renderer tích hợp sẵn cũng như nhiều công cụ render GPU khác để có thể render với GPU trên Maya. Những công cụ render với GPU trên Maya có thể kể đến bao gồm GPU, Redshift, Octane, Maxwell, Radeon ProRender và nhiều phần mềm khác nữa.

Trong những phần mềm kể trên, bạn có đang sử dụng phần mềm render với GPU trên Maya nào không? Nếu có hãy chia sẻ cho chúng tôi ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm: 3 GPU Render Farm tốt nhất cho Lumion

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0