Top 3 render farms cho CPU rendering tốt nhất

HomePhần mềm 3D & PluginsReview Render Farm

Top 3 render farms cho CPU rendering tốt nhất

Mặc dù đều dùng để kết xuất nhưng giữa CPU rendering và GPU rendering có sự khác biệt rất rõ ràng và cho ra chất lượng sản phẩm cũng khác nhau. Hiện nay, đa số các trình kết xuất đều sử dụng GPU rendering cho tốc độ kết xuất nhanh hơn trong khi CPU rendering thì ngược lại. Dù vậy, CPU rendering vẫn được sử dụng rất nhiều trong kết xuất, nhiều trình kết xuất vẫn phát triển cả tính năng để rendering với CPU. 

Thuê render farm tại Việt Nam có đắt không?
Top 5 render farm tốt nhất cho GPU và CPU
Review render farm: Tổng quan về iRender farm

Như chúng ta đã biết có hai loại kết xuất 3D phổ biến hiện nay là CPU rendering và GPU rendering. Chúng tôi đã giới thiệu cho bạn nhiều chủ đề về các công cụ dựa trên GPU, kết xuất các trang trại có thể sử dụng chúng. Trong chủ đề này, RenderFarms sẽ giúp bạn tìm ra các trang trại kết xuất hàng đầu để kết xuất CPU. 

Mặc dù đều dùng để kết xuất nhưng giữa CPU rendering và GPU rendering có sự khác biệt rất rõ ràng và cho ra chất lượng sản phẩm cũng khác nhau. Hiện nay, đa số các trình kết xuất đều sử dụng GPU rendering cho tốc độ kết xuất nhanh hơn trong khi CPU rendering thì ngược lại. Dù vậy, CPU rendering vẫn được sử dụng rất nhiều trong kết xuất, nhiều trình kết xuất vẫn phát triển cả tính năng để rendering với CPU. 

Dưới đây là top các render farms cho CPU rendering, trước khi điểm tên các render farm chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ưu điểm của CPU rendering để bạn có thể hiểu rõ hơn sự khác như giữa kết xuất bằng CPU và GPU. 

Sự khác nhau giữa CPU rendering và CPU rendering 

CPU rendering kết xuất cảnh phức tạp tốt hơn GPU rendering 

Đối với các kết xuất phức tạp, nếu sử dụng GPU để kết xuất thì bạn sẽ thu được kết quả cuối cùng có thể không đáp ứng với yêu cầu của bạn. Nhưng với CPU rendering thì khác, bạn hoàn toàn có thể kết xuất các dự án phức tạp mà vẫn đảm bảo chất lượng với CPU. Đó là một trong những điểm khác nhau mà dễ nhận thấy nhất ở GPU và CPU đây cũng là ưu điểm lớn khi render với CPU. Với CPU bạn hoàn toàn có thể xử lý được những dự án khó mà vẫn đảm bảo chất lượng vì CPU được thiết kế để thực hiện một tác vụ tốt hơn so với GPU nhiều lõi rất nhiều. Nếu dự án của bạn có các cảnh 3D lớn và phức tạp thì nên sử dụng CPU để render nhé. 

Bộ nhớ lớn 

GPU tiêu dùng tốt nhất để hiển thị ngay bây giờ chỉ có 48GB bộ nhớ. Và nếu bạn đã cài đặt nhiều GPU trong hệ thống của mình, thì bạn sẽ không có thêm VRAM. Mặc dù Nvidia có công nghệ NVLink có thể giúp bạn kết nối 2 GPU với nhau, nhưng không nhiều dòng GPU có thể sử dụng nó.

Mặt khác, RAM (bộ nhớ hệ thống máy tính) có thể dễ dàng tăng thêm từ 8GB đến 256GB. Bộ nhớ này giúp bạn tải cảnh của mình nhanh hơn, và cũng là lý do để xử lý các cảnh lớn và phức tạp.

Chất lượng 

GPU nhanh hơn, nhưng CPU giúp bạn đạt được tiêu chuẩn cao nhất. Đó là lý do tại sao Arnold – một trong những công cụ kết xuất tiêu chuẩn tính năng và thực tế nhất vẫn đang chuyển từ từ sang GPU và vẫn dành cho look-dev, vì GPU không thể tạo ra đủ chất lượng.

Các trình kết xuất sử dụng CPU rendering

Để bạn biết thêm thì có rất nhiều công cụ kết xuất dựa trên CPU và dưới đây là một số công cụ hỗ trợ cho CPU nhiều hơn GPU mà chúng tôi đã liệt kê ra. 

Corona renderer 

Corona renderer là một sản phẩm của công ty Chaos, là trình kết xuất ảnh thực tế hiệu suất cao. Đây cũng là trình kết xuất không thiên vị và tỷ lệ sai số thấp. Corona thường được sử dụng để kết xuất với các hình ảnh kiến trúc, ô tô, các sản phẩm visual đòi hỏi yêu cầu cao về mặt hình ảnh. Vì thế, các nghệ sĩ thiết kế 3D của Corona thì thường render bằng CPU rendering nhiều hơn. 

Arnold 

Arnold là trình kết xuất theo dõi tia Monte Carlo tiên tiến được xây dựng cho nhua cầu về hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình có độ dài đặc trưng. Đây là phần mềm công nghiệp tiêu chuẩn dành cho các ngành như rạp chiếu phim, dễ dàng tích hợp vào quy trình đường dây sản xuất, hỗ trợ nhiều tính năng và plugins. Bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng về những tính năng nà Arnold mang đến trong dự án của bạn. 

Arnold là một trong những trình kết xuất sử dụng CPU rendering và có hai phiên bản hỗ trợ đó là Arnold và Arnold GPU. Arnold có đến hai trình kết xuất theo CPU và GPU vì thế bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi giữa chúng nếu bạn không thích dùng 1 trong 2. 

Renderman 

Renderman là một trình kết xuất được Pixar sản xuất và sử dụng trong tất cả các hoạt ảnh và sản phẩm của họ. Nó có sẵn cho các phần mềm 3D như: Blender, Maya, Houdini, Katana như một sản phẩm mang tính thương mại. 

Renderman ban đầu chỉ là một ứng dụng kết xuất đa luồng, sau đó với sự phát triển của GPU thì Pixar đã phát triển Renderman XPU có thể render với cả CPU và GPU.  

Trình kết xuất khác

Ngoài các trình kết xuất trên chúng ta cũng có thể điểm tên một số trình kết xuất có thể sử dụng cả CPU rendering và GPU rendering đó là: V-ray, Redshift. Mantra được phát triển dựa trên kết xuất CPU. Clarisse và Maxwell cũng là các trình kết xuất dựa trên CPUnhuwng vẫn phát triển cả GPU.

Các render farm hàng đầu cho CPU rendering 

Danh sách này chúng tôi để thep thứ tự bảng chữ cái. Danh sách này được tạo nên bởi những gì mà chúng tôi đã trải nghiệm và theo đánh giá của các nhà thiết kế 3D. 

Fox render farm

Là một render farm đến từ Trung Quốc, Fox render farm được thành lập từ 2009. Đây là render farm được nhiều nghệ sĩ 3D lựa chọn và cũng là nơi mà nhiều studio sử dụng để tạo ra các bộ phim bom tấn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ của Fox bằng cách truy cập website của họ.

Các thông số máy chủ của Fox: 

Phần cứng: 16 Cores, RAM 64-128 GB

Giá cả: Fox render farm có bản dùng thử miễn phí 25$, chiết khẩu cho học sinh, sinh viên. Giá bắt đầu là 0,06$ cho một giờ. 

Công cụ hỗ trợ: 

SoftwareRenderer
3Ds Max
Cinema 4D
Corona
3Ds Max
Cinema 4D
Houdini
Maya
Katana
Arnold
Maya
Hounidi
Katana
Renderman
Hounidi Mantra
3Ds Max
Cinema 4D
Maya
Hounidi
V-ray
Clarisse

Lưu ý:  

  • Hỗ trợ nhiều công cụ kết xuất, với nhiều phiên bản
  • Hỗ trợ Windows, Linux.
  • Thông tin phần cứng không được hiển thị 

iRender

iRender là một trang trại kết xuất đến từ Việt Nam, được thành lập vào năm 2019. Đây là một trang trại mới và vẫn cần thêm một thời gian nữa để công nhận những tên tuổi lớn trong ngành. Tuy nhiên, cách tiếp cận và phát triển của nó thực sự rất ấn tượng.

Nền tảng của iRender là IaaS, có nghĩa là bạn có thể điều khiển và sử dụng các máy chủ từ xa của họ làm máy tính của mình. Do đó, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm và trình kết xuất nào ở đó để hoạt động.

Phần cứng: CPU AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX

Định giá: $ 7,2 / giờ / nút. 50% tiền thưởng cho sinh viên và mục đích giáo dục.

Công cụ CPU hỗ trợ:

Software Renderer
3Ds Max
Cinema 4D
Corona
3Ds Max
Cinema 4D
Maya
Hounidi
Katana
Softimage
Arnold
Blender
Maya
Hounidi
Katana
RenderMan
Houdini Mantra
3Ds Max
Blender
Cinema 4D
Hounidi
Katana
Maya
Modo
Nuke
Revit
Rhino
SketchUp
Softimage
Unreal
V-ray
Clarisse
3ds Max
Archicad
Cinema 4D
form Z
Maya
Rhino
Maxwell
And moreAnd more

Ghi chú:

  • Hỗ trợ tất cả phần mềm 3D, trình kết xuất và plugin
  • Hỗ trợ Linux
  • Không có macOS. Bạn sẽ cần kết nối với máy chủ HĐH Windows hoặc Linux để sử dụng.
  • Cần cài đặt ứng dụng của bạn và chuyển giấy phép của bạn đến máy chủ của họ.
  • Chi phí cao cho CPU

RebusFarm

RebusFarm là một công ty ở Đức chuyên cung cấp dịch vụ dựng hình 3d hiệu suất cao. Đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dựng hình 3D, được sự tín nhiệm của nhiều studio và công ty lớn. Họ cung cấp nền tảng SaaS Họ phát triển các công cụ gọi là RebusDrop có thể được thêm vào phần mềm của riêng bạn và bạn chỉ có thể kết xuất từ ​​phần mềm của mình.

Phần cứng: AMD Ryzen Threadripper 3970X (32Core) và CPU Intel i9-7980XE

Định giá: giá bắt đầu từ 1,28 cent / GHzh cho CPU. Dùng thử miễn phí $ 26,66, sinh viên giảm giá 50%.

Hỗ trợ công cụ CPU: Ranch hỗ trợ nhiều phiên bản Maya, cùng với các trình kết xuất phổ biến.

Software Renderer
3ds Max
Cinema 4D
Corona
3ds Max
Cinema 4D
Maya
Arnold
3ds Max
Cinema 4D
Maya
Modo
Sketchup
Rhino
V-Ray
3ds Max
Maya
Maxwell

Ghi chú:

  • Hỗ trợ một số phần mềm dựa trên CPU phổ biến, nhưng vẫn còn hạn chế.
  • Chi phí thấp cho kết xuất CPU
  • Không hỗ trợ RenderMan, Clarisse hoặc trình kết xuất tiêu chuẩn cho Houdini

RenderFarms hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xem xét và lựa chọn trang trại kết xuất của mình để kết xuất CPU. Nó có thể đến từ nhiều lý do: giá cả, quy trình làm việc, phần mềm hoặc plugin được hỗ trợ, v.v.

Nếu bạn cần một giải pháp giá rẻ cho CPU thì Rebus farm là thấp nhất. Nếu bạn cần một giải pháp cho một đường dẫn nơi bạn sử dụng nhiều plugin và tiện ích bổ sung cụ thể, Fox renderfarm và iRender có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Chúng tôi cũng đã tổng hợp một bài viết về CPU render farm và GPU render farm. Các bạn có thể tham khảo thêm để hiểu hơn về kết xuất với CPU và GPU.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0